Phường Sa Pa tăng cường xử lý xe máy đậu, đỗ sai quy định

Thời gian qua, tình trạng xe máy dừng đỗ dưới lòng đường, khu vực cấm đỗ tại các tuyến đường quanh nội thị thị xã Sa Pa diễn ra thường xuyên không chỉ làm mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Lực lượng chức năng phường Sa Pa đã và đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng này.

anh tin bai

Niêm phong phương tiện vi phạm trước khi tạm giữ.

Là một trong những tuyến phố trung tâm của thị xã Sa Pa, phố Cầu Mây khá nhỏ hẹp, lượng phương tiện đông nhưng rất nhiều xe máy vẫn ngang nhiên đậu đỗ tại lòng đường, khu vực có biển cấm đỗ. Để đảm bảo người và các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn trên các tuyến phố, một tháng nay Đội kiểm tra trật tự đô thị liên tục phát đi những thông báo tuyên truyền nhân dân, du khách nghiêm chỉnh chấp hành việc đậu, đỗ xe máy đúng nơi quy định. Bên cạnh việc tuyên truyền, Đội kiểm tra trật tự đô thị phường cũng kiên quyết xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm. Ông Đoàn Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội kiểm tra trật tự đô thị phường Sa Pa chia sẻ.“Trước khi đi nhắc nhở bà con để xe dưới lòng đường gây ách tắc giao thông và cho du khách nắm được quy chế của phường. Sau khi đã thông báo những hộ nào cố tình chúng tôi sẽ đưa về đây xử lý để làm gương cho người khác để đảm bảo ATGT.” Ngoài phố Cầu Mây, các tuyến đường khác như Fansipan, Thác Bạc, Xuân Viên, khu vực Nhà thờ cũng được Đội kiểm tra trật tự đô thị phường tăng cường kiểm tra, xử lý. Sau một tháng ra quân, Đội kiểm tra trật tự đô thị phường Sa Pa đã niêm phong, thu và tạm giữ trên 100 xe máy vi phạm. UBND phường Sa Pa cũng ra quyết định xử phạt đối với hơn 10 trường hợp, với số tiền từ 300 – 400 nghìn đồng/xe. Ông Hoàng Mạnh Hà, Chủ tịch UBND phường Sa Pa cho biết. “Chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ trật tự đô thị, địa chính thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền vận động đối với bà con nhân dân để chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Song song đấy tăng cường công tác xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp để xe máy dưới lòng đường không đúng quy định gây ách tắc giao thông. Trong hai tuần qua những trường hợp vi phạm đã giảm một cách đáng kể, bà con nhân dân cũng cơ bản đã chấp hành..”

anh tin bai

 

Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa mỗi năm đón hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Vào những dịp lễ, tết hoặc cuối tuần, lượng phương tiện ô tô đổ về Sa Pa thường tăng đột biến. Việc lấn chiếm lòng đường để đậu đỗ xe hay đỗ xe tại các khu vực cấm đỗ, cấm dừng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, du khách và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thời gian tới, ngoài việc kiểm tra, xử lý các chủ phương tiện vi phạm, phường Sa Pa tiếp tục phối hợp với các tổ dân phố tuyên truyền về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông đến người dân và du khách, góp phần giữ đường thông, hè thoáng, xây dựng hình ảnh đẹp về Sa Pa đối với du khách.

Lê Văn Việt - Phòng VH,TT thị xã
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập