Hội thảo khoa học về Giải pháp Bảo tồn và khai thác Chợ tình Sa Pa thành sản phẩm du lịch.

Để triển khai xây dựng sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu riêng của Khu du lịch quốc gia Sa Pa. Sáng 16/4, UBND thị xã Sa Pa tổ chức Hội thảo khoa học về Giải pháp Bảo tồn và khai thác "Chợ tình Sa Pa" thành sản phẩm du lịch.Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Nông Đức Ngọc – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai; đồng chí Đỗ Đức Liệu – Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Lào Cai; TS. Dương Tuấn Nghĩa – Phó giám đốc Sở VHTT tỉnh Lào Cai và các thành viên trong BCH Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia, Học giả.Về phía thị xã Sa Pa dự có đồng chí Thào A Sinh – Phó Bí thư TT Thị ủy Sa Pa; đồng chí Tô Ngọc Liễn – Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa; đồng chí Vàng Thị Bích Liên – UV BTV - Trưởng ban Dân vận thị xã Sa Pa; đồng chí Phùng Mạnh Khang – UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Sa Pa; đồng chí Đỗ Văn Tân- UV BCH - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa; đại diện UBND các xã phường, các cơ quan chuyên môn, nghệ nhân nhân tộc Mông và Dao

anh tin bai

Quang cảnh tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đỗ Văn Tân- UV BCH - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng bộ. chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và đồng bào các dân tộc Sa Pa đã và đang nỗ lực nhằm xây dựng khu du lịch Sa Pa trở thành một khu Đô thị du lịch Sạch ASEAN, từng bước hoàn thiện các tiêu chí của một Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế với các thương hiệu sản phẩm du lịch về văn hóa truyền thông độc đáo trong đó có Nét văn hóa Chợ tình Sa Pa. Hiện nay, du khách đến Sa Pa đều khao khát có “chợ tình” như những thập kỷ 70, 80 của thế kỷ XX. Trong Hội thảo này, Thị xã Sa Pa rất mong nhận được những tham luận, trao đổi và thảo luận một cách thẳng thắn của các nhà khoa học, các nhà quản lý và đông đảo nghệ nhân.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn và những giải pháp, định hướng để khai thác "Chợ tình Sa Pa" thành sản phẩm du lịch. Đồng thời trình bày 12 ý kiến tham luận xoay quanh những nội dung sau: Giải pháp xây dựng chợ tình Sa Pa trở thành sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá của cộng đồng các dân tộc Mông - Dao Sa Pa; Giải pháp về quản lý, tổ chức các hoạt động của chợ tình Sa Pa gắn với bảo tồn phát huy giá trị văn hoá của cộng đồng các dân tộc Mông - Dao, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội truyền thống. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các nhà khoa học, chuyên gia phát biểu tại Hội thảo.

Cùng với đó là các nội dung: Một số giải pháp bảo vệ và phát huy giá trị chợ tình Sa Pa; Xây dựng sản phẩm du lịch: Sân khấu thực cảnh tại Sa pa nhằm khai thác giá trị văn hoá, tạo động lực phát triển kinh tế du lịch; phương án, kịch bản khai thác “Chợ tình Sa Pa” thành sản phẩm du lịch. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, thị xã và phòng ban chuyên môn thị xã phát biểu tại Hội thảo.

Tái hiện “ chợ tình  Sa Pa” nhằm truyền tải, giới thiệu và tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc độc đáo của địa phương, góp phần tái hiện những nét đẹp của chợ tình Sa Pa xưa. Giúp tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hoá đậm đà bản sắc các dân tộc Sa Pa đến bạn bè quốc tế cũng như du khách trong nước. Thông qua Chợ tình Sa Pa với một không gian mở, giúp du khách được nghe, được thấy và trải nghiệm cảm xúc cùng chuyện tình, chuyện đời, chuyện người vùng cao

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập