Đảng bộ xã Hoàng Liên: Tổ chức đại hội điểm,Chi bộ 2 thôn Xín Chải, nhiệm kỳ 2022-2025

    Sáng ngày 25/5/2022, Chi bộ 2 thôn Xín Chải tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2022- 2025. Đây là chi bộ được Đảng ủy xã Hoàng Liên chỉ đạo làm điểm. Đồng thời, đây cũng là Chi bộ đầu tiên của thị xã Sa Pa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Trí - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Liên; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ.

Quang cảnh Đại hội

   Là một trong những thôn đặc biệt khó khăn trình độ dân trí của bà con còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo còn cao chiếm 45,16%, cuộc sống người dân chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Hoàng Liên, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ 2, thôn Xín Chải  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đạt được một số kết quả nổi bật. Theo đó, về lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội: sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng đa dạng hóa sản phẩm. Chi bộ đã vận động nhân dân trồng được 02ha Mận úc, 02ha đào hiện phát triển tốt, có 12 hộ trồng địa lan hàng năm cho thu nhập từ 50 triệu đồng/hộ trở lên; mô hình trồng lê tai lung và đào pháp của các hộ dân cũng cho thu nhập cao hơn so với những loại cây trồng khác. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” đã trở thành phong trào thi đua rộng khắp, hàng năm số hộ gia đình văn hóa tăng; tỷ lệ hộ nghèo giảm, an ninh xã hội ổn định, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Đến nay thôn đã đạt 07 tiêu chí Nông thôn mới; tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục làm được 22 nhà tiêu hợp vệ sinh.

    Về công tác xây dựng Đảng, chi bộ đã tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và nhân dân. Đồng thời, quan tâm, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên. Trong 2 năm qua, Chi bộ 2, thôn Xín Chải được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác dân vận được chú trọng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Vai trò của ban công tác mặt trận khu dân cư và hoạt động của các đoàn thể chính trị được phát huy. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 04 đảng viên…

     Nhằm phát huy những mặt mạnh, khắc phục những tồn tại hạn chế, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025, trong đó tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, phát huy sức mạnh và sử dụng có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Phát triển diện tích cây có hạt, đưa các loại giống cây trồng có năng suất cao vào sản xuất,  kiên cố hoá các công trình xây dựng cơ bản, khai thác tiền năng du lịch của thôn. Tuyên truyền, vận động người dân xây dựng Nông thôn mới. Phấn đấu từ 75% hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa và thôn hàng năm đạt danh hiệu làng văn hóa.  Phấn đấu hàng năm Chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, 95% đảng viên đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên nào vi phạm Điều lệ Đảng. Giới thiệu từ 01 đến 02 quần chúng ưu tú đi học cảm tình Đảng. Phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp từ 01 đến 02 quần chúng ưu tú vào Đảng…

Bỏ phiếu bầu Ban chi ủy khóa mới nhiệm kỳ 2022-2025

    Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban chi ủy Chi bộ 2, thôn Xín Chải, nhiệm kỳ 2022-2025. Sau  thời gian làm việc khẩn trương, nhiêm túc và trách nhiệm, Đại hội Chi bộ 2, thôn Xín Chải đã thành công tốt đẹp.

Chi ủy khóa mới ra mắt tại Đại hội

    Ngay sau Đại hội, Đảng ủy xã Hoàng Liên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội các Chi bộ còn lại. Được biết xã Hoàng Liên có 12 Chi bộ trực thuộc. Theo kế hoạch các Chi bộ sẽ tổ chức Đại hội từ nay cho đến ngày 31/7/2022.

 Lê Hưng (Trung tâm VH, TT - TT thị xã)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập