Đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã làm việc với Đảng ủy xã Hoàng Liên

    Ngày 04/3, đoàn công tác của thị xã Sa Pa do đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sa Pa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Hoàng Liên. Tham dự, có đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo Văn phòng Thị ủy, Văn phòng HĐND&UBND thị xã, một số phòng, ban chuyên môn của thị xã.

    Trước khi bước vào buổi làm việc, Đoàn công tác tới kiểm tra thực tế tại cầu Lao Chải mới; khu vực ngã ba Lao Chải - Tả Van để khảo sát mở rộng tuyến đường Ý Lình Hồ; kiểm tra tiến độ xây dựng của 2 trường học Mầm non và THCS; khảo sát làng du lịch tại thôn Ý Lình Hồ 1 và khu hành chính mới của xã, cùng một số tuyến đường giao thông nông thôn của xã Hoàng Liên.

Đoàn công tác tới kiểm tra thực tế tại xã Hoàng Liên

    Tại buổi làm việc, Thường trực Thị ủy và đoàn công tác đã nghe lãnh đạo xã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương năm 2021; tiến độ và kết quả thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; kết quả thực hiện 15 đề án trọng tâm của Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 trên địa bàn xã…vv..

Quang cảnh buổi làm việc

    Năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thời tiết diễn biến bất thường, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự nỗ lực, chủ động của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội cơ bản ổn định; các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế cơ bản đều hoàn thành,  một số chỉ tiêu đạt thấp do ảnh hưởng của dịch Covid- 19. Trong tổng số 13 chỉ tiêu năm 2021, có 10 chỉ tiêu đạt 100% trở lên, 02 chỉ tiêu đạt trên 90%, 01 chỉ tiêu đạt dưới 50% là tiêu chí NTM đạt 1/4 tiêu chí, nâng tổng số tiêu  chí nông thôn mới đạt được lên 12 tiêu chí. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, giáo dục - đào tạo, công tác dạy nghề, giải quyết việc làm tiếp tục được quan tâm hiệu quả; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được chú trọng. Trong năm đã tổ chức tiêm phòng mũi 1 được 3.948 người đạt 93,4%; mũi 2.350 người đạt 88,6%, mũi 3 1.996 người đạt 73,2%...

    Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền năm 2021, đưa ra các giải pháp triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2022; trong đó trọng tâm là: giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai, vệ sinh môi trường, giải phóng mặt bằng. Đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất các trường, lớp học trên địa bàn; công tác phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi làm việc

    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Đăng Toàn - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận những cố gắng của Đảng bộ xã Hoàng Liên trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Đảng ủy xã Hoàng Liên cần tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ, đoàn kết trong BCH đảng bộ,xây dựng kế hoạch thực hiện từng nhiệm vụ trọng tâm giao rõ người, rõ việc, rõ lộ trình thực hiện, rõ kết quả. Quản lý tốt quỹ dất công, đẩy nhanh việc lập quy hoạch,  mở rộng các tuyến đường để từ đó khai thác thế mạnh địa phương, phát triển du lịch cộng đồng, đem lại thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó cần quan tâm và quản lý tốt trẻ em lang thang bán hàng rong, chèo kéo ăn xin khách du lịch. Về lâu dài cần quan tâm đến đào tạo nghề, phát triển nghề truyền thống và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp cũng như du lịch một cách bền vững…

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT - TT Thị xã)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập