Đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy kiểm tra các dự án nông nghiệp tại xã Mường Bo

    Sáng ngày 26/4/2022, Đoàn công tác thị xã do đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra các dự án Nông nghiệp trên địa bàn xã Mường Bo. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân thị xã.

Đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy kiểm tra mô hình trồng cây bơ

Đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy kiểm tra mô hình trồng bò khai

    Xã Mường Bo có 02 mô hình tiêu biểu đó là: hình trồng thí điểm cây bơ với  08 hộ dân tham gia trồng  5.000 giống  trên diện tích 5 ha tại thôn Sín Chải A và thôn Mường Bo 2. Hiện tại, hơn 5.000 cây bơ sinh trưởng, phát triển tốt, đạt tỷ lệ sống cao. Mô hình trồng thí điểm cây rau bò khai tại xã Mường Bo được triển khai từ tháng 10/2021 với 3 hộ gia đình trồng thí điểm 5000 cây trên diện tích 0,5 ha tại thôn Mường Bo. Cho tới thời điểm này, cây rau bò khai phát triển tốt và chuẩn bị leo giàn. Thực tế cho thấy, 2 loại cây này đã bước đầu phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại xã Mường Bo cùng với đó là sự mong chờ của các cấp, các ngành và nhân dân xã Mường Bo về những cây trồng phù hợp sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại xã Mường Bo trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi kiểm tra đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Mường Bo trong việc thực hiện các dự án Nông nghiệp. Trong thời gian tới, xã Mường Bo cần chú trọng hơn nữa trong việc hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nhân dân sao cho phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của cây rau bò khai, cây bơ, tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ gia đình tham gia dự án trồng thí điểm chăm sóc tốt cho cây bơ, cây rau bò khai để hướng đến những hiệu quả trong thời gian tới./.

Giàng Tình - Hội Nông thị xã 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập