Hội nghị tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã với Nhân dân xã Tả Van năm 2022

    Thực hiện Quy chế số 17-QC/TU ngày 04/12/2019 của Tỉnh ủy Lào Cai về việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, ngày 12/4/2022, Thị ủy Sa Pa đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân xã Tả Van năm 2022. Dự và Chủ trì Hội nghị tiếp xúc có đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Vương Trinh Quốc - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã.

   Cùng tham dự Hội nghị có đồng chí Phùng Mạnh Khang - Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã; đồng chí Vàng Thị Bích Liên - Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban dân vận Thị ủy; lãnh đạo một số Phòng, Ban chuyên môn thị xã; Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Tả Van và đông đảo bà con Nhân dân trong xã.

   Hội nghị đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã năm 2021 và 3 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng tiếp theo của năm 2022. Theo đó, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh covid-19 nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã Sa Pa đã có bước phát triển toàn diện, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Du lịch đã khởi sắc trở lại, cụ thể  trong đợt nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Sa Pa đã đón khoảng 38 nghìn lượt khách… 

Người dân xã Tả Van đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã

    Đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo, đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã Sa Pa, đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Tả Van đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong thời gian qua. Đồng thời nhân dân xã cũng đã có 14 ý kiến, kiến nghị trực tiếp về một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc ở địa phương, thuộc các lĩnh vực: quản lý đất đai; quản lý rừng phòng hộ và vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên; danh thắng ruộng bậc thang; an sinh xã hội văn hóa, giáo dục, du lịch; an ninh trật tự và xây dựng đảng, củng cố chính quyền trên địa bàn… Cụ thể: đối với danh thắng ruộng bậc thang, mong muốn của người dân và chính quyền là cần khoanh vùng chi tiết những điểm cần bảo tồn để chính quyền dễ quản lý và người dân cũng chủ động trong quá trình làm ăn sinh sống; mong muốn được tái định cư tại chỗ đối với những hộ dân đã sinh sống từ lâu đời, xen kẽ với ruộng bậc thang; đối với những hộ mới thì cần bố trí sắp xếp khu tái định cư phù hợp; mong muốn quy hoạch được triển khai sớm, tránh tình trạng quy hoạch treo, ảnh hưởng đến đời sống của người dân…Cần có quy hoạch và đầu tư đồng bộ về nước sinh hoạt, đường giao thông và điện thắp sáng;  Mong muốn được đào tạo nghề nhất là trong lĩnh vực về du lịch và nghề truyền thống như thêu, đan lát…(Trước đó, Ban dân vận Thị ủy phối hợp với MTTQ và các đoàn thể cũng đã trưng cầu được 31 ý kiến của nhân dân, chính quyền xã và UBND thị xã cũng đã tổng hợp giải trình bằng văn bản).

Đồng chí Vương Trinh Quốc - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trả lời chất vấn, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà người dân xã Tả Van nêu ý kiến tại Hội nghị

    Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, liên quan thuộc thẩm quyền của thị xã đã được đồng chí Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã; đại diện một số phòng, ban chuyên môn của thị xã; đại diện Vườn Quốc gia Hoàng Liên và lãnh đạo xã Tả Van đã trả lời cụ thể, làm rõ ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân. Một số ý kiến khác sẽ xem xét kiến nghị cấp trên giải quyết.

Đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu kết luận tại Hội nghị

    Phát biểu kết luận tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đã đánh giá cao và cảm ơn các ý kiến thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, nhất là những bậc lão thành, người có uy tín trong cộng đồng, đại diện cho các tầng lớp nhân dân xã Tả Van tham dự Hội nghị. 

   Đồng chí Bí thư Thị ủy Phan Đăng Toàn nhấn mạnh: thông qua Hội nghị đối thoại trực tiếp giúp lãnh đạo thị xã nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, phản ánh xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của nhân dân. Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị: Sau Hội nghị đối thoại này, lãnh đạo UBND thị xã, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc những vấn đề mà đại diện các tầng lớp nhân dân có ý kiến tại Hội nghị để giải quyết kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

   Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị Đảng ủy, chính quyền xã Tả Van tiếp tục làm tốt công tác đối thoại trực tiếp với nhân dân. Tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc lựa chọn, giải quyết các kiến nghị của nhân dân; thực hiện tốt chủ trương Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và Nhân dân làm chủ; đặc biệt thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

            Lê Hưng (Trung tâm VH, TT - TT thị xã)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập