Sa Pa sẵn sàng cho Hội thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022

Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn thị xã Sa Pa sẽ được tổ chức trong ngày 19/5 tới. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ về việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đến nay công tác tập luyện, chuẩn bị cho Hội thi của các Đội tham gia đang được hoàn tất.

Đội thi khối đơn vị sự nghiệp tập luyện chuẩn bị cho Hội thi.

Hơn hai tuần nay, 10 thành viên của Đội thi Đảng bộ xã Hoàng Liên đang tích cực chuẩn bị cho những tiết mục tham gia hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Không khí tập luyện diễn ra rất sôi nổi, khẩn trương. Từng chi tiết trong kịch bản đều được các thành viên tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng thành tác phẩm hoàn chỉnh. Để có được những tiết mục hay, sâu sắc, các thành viên trong Đội cùng nhau tìm tòi, tham khảo nhiều tài liệu về Bác để lựa chọn, tìm ra chủ đề. Từ đó xây dựng màn chào hỏi và phần thi sáng tác các tác phẩm về bác sát với thực tế việc học tập làm theo tấm gương, đạo đức của Bác. Đến nay các phần thi của Đảng bộ xã đã được hoàn tất, sẵn sàng tham gia Hội thi. Chị Nguyễn Thị Linh, Đảng bộ xã Hoàng Liên chia sẻ: Bản thân tôi cũng nghiên cứu những tài liệu, các video về Bác Hồ để có thể dàn dựng những tác phẩm tốt nhất. Để muốn lan tỏa đến tất cả mọi người cùng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM.

Đội thi Đảng bộ xã Hoàng Liên tập luyện các tiết mục múa tham gia Hội thi

Ông Nguyễn Xuân Trí, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Liên cho biết: Đội thi đã tổ chức tập luyện các nội dung theo kế hoạch. Trong cán bộ công chức cũng có nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo Hồ Chí Minh. Việc này cũng lan tỏa đến các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã, ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức tư tưởng nhân dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội thi năm nay có 22 đội thi tham gia trong đó 16 đội thi đến từ đảng bộ các phường, xã và 06 đội thi là khối thi đua các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã.

Các đội thi chuẩn bị dụng cụ cho phần thi dự thi.

Các đội sẽ trải qua 2 phần thi gồm: Màn chào hỏi; Sáng tác, quảng bá tác phẩm chủ đề học tập và làm theo Bác. Với nhiều chủ đề được lựa chọn như: Thể hiện các tác phẩm văn học, nghệ thuật viết về Bác; những mẩu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; Các sáng tác tự biên của mỗi đoàn nói về một gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến hoặc gương người tốt, việc tốt...Mỗi chủ đề đều được các Đội thi nghiên cứu kĩ lưỡng, tổ chức luyện tập rất bài bản, công phu, chu đáo. Chị Vũ Thị Hồng Vân, đội thi khối các cơ quan chuyên môn chia sẻ: Đến với cuộc thi anh chị em trong đoàn đã chuẩn bị từ rất nhiều ngày nay. Chúng tôi cũng chuẩn bị từ những chi tiết nhỏ nhất để mang đến những nội dung hay nhất, có sức lan tỏa từ việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đến với mọi người.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, các đội thi hứa hẹn sẽ mang đến những phần thi hấp dẫn. Tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể thiết thực.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH, TT - TT thị xã)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập