Sa Pa tích cực đẩy mạnh công tác lý luận chính trị trên địa bàn

Năm 2021, là năm đầu nhiệm kỳ để sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Thị uỷ chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với diễn biến dịch Covid -19, đã tổ chức 26 buổi văn nghệ, 36 buổi tuyên truyền lưu động,... MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã đã tích cực và có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền và tham gia thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu Văn kiện Đại hội Đảng trên mạng internet; tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng và các Nghị quyết của Tỉnh uỷ đến 16 điểm cầu xã, phường; sau đó các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức 51 hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với 3.678/3.757 đại biểu đạt 97,9%.

Công tác giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định, quy chế các cấp uỷ đảng được đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp, đã bám sát yêu cầu thực tiễn. Việc quản lý, đánh giá người học ngày càng bảo đảm chặt chẽ, thống nhất. Công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các tài liệu tuyên truyền, sử dụng Internet và mạng xã hội... được tiến hành thường xuyên, có định hướng và trọng tâm.

Việc triển khai chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Trên cơ sở kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2025; Hướng dẫn học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Thị uỷ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng - chuyên đề năm 2021 tới 17 điểm cầu cho 529/691 cán bộ, đảng viên đạt 76,5%; đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Quy định 28 của Tỉnh ủy gắn với Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; 80 năm Ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Thị ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị triển khai phù hợp với yêu cầu mới, với phương châm "sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện". Đến nay 52/52 chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng, khái quát chuẩn mực đạo đức thành khẩu hiệu hành động, các cơ quan, đơn vị đã in treo khẩu hiệu tại trụ sở, nơi làm việc. Nội dung chuẩn mực bám sát vào 07 yêu cầu trong Quy định của Tỉnh ủy để cụ thể hóa chuẩn mực chung thành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp riêng phù hợp với đặc thù của lĩnh vực, ngành, đơn vị để tổ chức thực hiện. Dịp Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 80 năm Ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Thị ủy chỉ đạo hướng dẫn tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền nêu gương người tốt, việc tốt, lan tỏa những hành động đẹp, việc làm hay; tổ chức phát động các phong trào thi đua. Năm 2021 có 4.636 bản cam kết, 100% các chi, đảng bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp uỷ cơ sở, cấp uỷ dưới cơ sở, lãnh đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, tổ chức, bộ phận chuyên môn đăng ký trước tập thể về tự giác đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trên cương vị công tác, nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tuyên dương khen thưởng 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc (01 cá nhận được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 tập thể; 01 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng bằng khen). Ghi danh 05 mô hình, 05 tập thể, 31 cá nhân điển hình trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Thực hiện kế hoạch 191-KH/TU, ngày 21/12/2018 của Tỉnh ủy Lào Cai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII. Ban chỉ đạo 35 thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn thị xã theo kế hoạch đề ra. Đẩy mạnh đồng bộ các biện pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn. Thường xuyên chỉ đạo hoạt động trang fanpage của thị xã thông qua việc chia sẻ nhiều thông tin về cảnh đẹp thiên nhiên, nét đẹp văn hóa, lễ hội truyền thống của đất nước, của tỉnh và thị xã thu hút 2.108 lượt theo dõi. Trang fanpage đã đăng tải 1.312 tin, bài, video; 10.930 lượt chia sẻ, bình luận các tin, bài, video trên trang fanpage; đồng thời, trong các hoạt động dạy học, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận luôn luôn đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp truyền đạt và các hoạt động giáo dục, tuyên truyền lý luận chính trị gắn liền với các ngày kỷ niệm lớn, ngay từ đầu năm; trong giảng dạy có sự liên hệ các vấn đề trong thực tiễn, cập nhật kiến thức mới theo nội dung văn kiện Đại hội XIII của Đảng trong bài giảng nhằm thu hút người nghe và nâng cao chất lượng hiệu quả trong việc học tập, phổ biến quán triệt các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và những định hướng lớn của tỉnh, địa phương đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn./.

Quốc Hưng (Văn phòng Thị ủy)

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập