Thường trực Thị ủy làm việc với phường Phan Si Păng

    Chiều ngày 07/4/2022, Thường trực Thị ủy đã có buổi làm việc với phường Phan Si Păng đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2021 và quý I năm 2022. Dự có đồng chí Phan Đăng Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Vương Trinh Quốc - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc

    Tại hội nghị lãnh đạo phường Phan Si Păng đã báo báo kết quả thực hiện công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị những tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2022. Theo đó, Để thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, ngay sau khi tổ chức Đại hội xong, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực; chủ động quán triệt, học tập, triển khai thực hiện và xây dựng, ban hành các văn bản của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết, Đề án, Chương trình, Kế hoạch của Thị ủy đã ban hành. Tập trung quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ hệ thống chính trị, thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022 đã đề ra. Tổ chức 12 hội nghị Tuyên vận hàng tháng với tổng trên 300 lượt cán bộ tham dự; Hướng dẫn các Chi bộ, Tổ Tuyên vận tuyên truyền các nội dung chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thị ủy. Tiếp tục thực hiện công tác phát triển đảng và đảng viên,  giới thiệu 05 quần chúng ưu tú tham gia học lớp đối tượng Đảng, đến hết năm 2021, toàn toàn Đảng bộ phường có 167 đảng viên, tăng 15 đảng viên so với cùng kỳ năm 2020. Công tác vận động quần chúng, đã xin ý kiến khu dân cư về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất đối với trên 60 hộ gia đình; thực hiện vận động, thuyết phục 01 HTX và trên 50 hộ gia đình di chuyển tài sản, cây cối, hoa màu và bàn giao đất đã thu hồi; tổ chức vận động, thuyết phục 23 hộ cá nhân có đất thu hồi phối hợp với tổ công tác kiểm đếm đất và hoa màu, tài sản trên đất để thực hiện dự án. Công tác an sinh xã hội được thực hiện có hiệu quả; xây dựng nông thôn mới tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; công tác giáo dục đào tạo, chăm lo sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh covid-19 được đảm bảo an toàn; công tác quốc phòng, an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội ổn định.

    Bên cạnh đó đối với những đề xuất của phường với Thường trực Thị ủy tại buổi làm việc trước, phường đã chủ động phối hợp với các ban ngành thị xã đẩy nhanh tiến độ công trình tuyến đường từ Ngã 3 (San Sả Hồ cũ đến trường THCS Phan Si Păng) đã hoàn thiện trong năm 2021; triển khai làm cống hai bên tuyến đường DH 92 (đoạn tữ Ngã ba Violet đến Ngã 3, San Sả Hồ cũ); công bố điều chỉnh dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường DH 92 (Dự kiến cuối quý II/2022 triển khai thực hiện dự án). Chuyển giao Trụ sở Trung tâm phát triển quỹ đất về cho phường quản lý.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận một số ý kiến đề xuất của phường như: Nâng cấp tuyến đường bê tông hóa vào khu dân cư Suối Hồ 1, Suối Hồ 2, tổ dân phố số 5; Kiên cố hóa 07 kênh mương thủy lợi thuộc Tổ dân phố số 01. Đầu tư lắp điện chiếu sáng tại 03 tuyến đường trên địa bàn; đầu tư xây dựng Nhà văn hóa cho các Tổ dân phố và một số nội dung liên quan đến giải phóng mặt bằng và công tác cán bộ.

Đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi làm việc

    Trên cơ sở ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu, kết luận buổi làm việc đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã biểu dương những kết quả đảng bộ phường đạt được trong thời gian qua và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị: BTV, BCH đảng bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết thống nhất. Tiếp tục cụ thể hóa NQ của tỉnh, của thị xã và Nghị quyết đại hội đảng bộ phường để xây dựng kế hoạch thực hiện với các chỉ tiêu cụ thể. Trong phát triển KT, tập trung rà soát, phối hợp các phòng ban thị xã tập trung xây dựng chỉnh trang đô thị, chỉ đạo thực hiện tốt công tác GPMB, phát huy lợi thế của địa phương, linh hoạt trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Tăng cường công tác quản lý đất đai, kiên quyết không để phát sinh trường hợp vi phạm đất đai, rà soát, lập danh sách những trường hợp vi phạm từ trước để có hướng giải quyết… Đồng chí Bí thư Thị ủy giao nhiệm vụ các phòng chức năng thị xã phối hợp với các địa phương để hỗ trợ, thực hiện, tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo kịp thời những vấn đề phát sịnh./.

Hồng Hải (Trung tâm VH, TT - TT thị xã)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập