Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên thị xã Sa Pa tổ chức khai giảng các lớp Trung cấp nghề khoá học 2021 – 2023

Sáng ngày 28/10, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên thị xã Sa Pa đã tổ chức Lễ Khai giảng các lớp trung cấp nghề khoá học 2021 - 2023. Đến dự có thầy giáo Phạm Đức Bình - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai; đại diện Trung tâm tuyển sinh và liên kết hợp tác cùng đại diện Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa; tham dự có Ban Giám đốc cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh khoá mới tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên thị xã Sa Pa.

(Tiết mục văn nghệ chào mừng của các học viên tại Trung tâm)

Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, các em học sinh sau khi nhập học vào lớp 10 đã được các thầy cô giáo tư vấn việc chọn ngành nghề phù hợp với năng lực sở trường và nhu cầu lao động hiện nay với chương trình học tập 02 năm các em sẽ được học văn hoá Trung học phổ thông hệ giáo dục thường xuyên cùng với học Trung cấp nghề.

(Quang cảnh buổi Lễ Khai giảng)

Khoá học 2021 - 2023, Trung tâm mở 03 lớp với 135 học viên tham gia (trong đó với 02 lớp Trung cấp nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn và 01 lớp Trung cấp Điện dân dụng) do các giảng viên của trường Cao đẳng Lào Cai trực tiếp giảng dạy. Các học viên lớp Trung cấp điện dân dụng được đào tạo kiến thức và kỹ năng cơ bản lắp đặt, sửa chữa các thiết bị điện dân dụng, lắp đặt và vận hành động cơ điện ba pha... Đối với học viên lớp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn sẽ được đào tạo kiến thức cơ bản về tổng quan du lịch, kỹ năng, quy trình phục vụ, nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, pha chế, kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Sau khoá học, nếu thi đỗ các em sẽ có 02 bằng là bằng Trung học phổ thông và bằng Trung cấp nghề, mở ra nhiều hướng đi cho tương lai sau này.

(Thầy giáo Phạm Đức Bình – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai phát biểu).

Phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng thầy giáo Phạm Đức Bình - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai chúc mừng những thành tích mà thầy và trò của Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên thị xã trong những năm qua; đồng thời đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm học 2021 - 2022 đã đề ra; đặc biệt thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho học viên các lớp Trung cấp nghề khoá học 2021 - 2023 có môi trường học tập tốt nhất để hoàn thành khoá học theo kế hoạch đề ra và sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm, thu nhập ổn định.

Với sự quan tâm giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền thị xã và Trường Cao đẳng Lào Cai cùng với sự chủ động, tích cực của tập thể thầy cô trong Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên thị xã; sự hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh và học sinh hy vọng rằng Trung tâm ngày càng thu hút nhiều học sinh đến học tập đáp ứng nguồn nhân cho địa phương góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn thị xã./.

                               Đào Liễu (Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Sa Pa)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập