Tập huấn phần mềm hệ thống ứng dụng tập trung

    Sáng 29/6/2022, Thị ủy Sa Pa tổ chức hội nghị tập huấn phần mềm hệ thống ứng dụng tập trung. Tham gia có lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ đang công tác tại các cơ quan tham mưu, giúp việc Thị ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã. Lãnh đạo, công chức phụ trách công tác Văn phòng Đảng ủy các xã, phường; Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã, phường.

Quang cảnh buổi tập huấn

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện VNPT Lào Cai giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng: xếp lịch, lên lịch công tác cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thông qua việc sử dụng phần mềm; Hệ thống chỉ đạo điều hành để quản lý nội dung chỉ đạo, công việc được giao từ Thường trực Thị ủy chỉ đạo đến các cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức theo dõi được tiến độ và chất lượng công việc của các cơ quan, đơn vị mình; Hệ thống quản lý họp với mục tiêu thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị từ việc chủ yếu dựa trên văn bản giấy sang phương thức làm việc trên môi trường mạng, sử dụng văn bản điện tử. Giảm văn bản giấy trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp ủy đảng. Tiến tới xây dựng thành công chính quyền điện tử, hình thành nền hành chính không giấy tờ là cơ sở quan trọng để xây dựng chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị.

    Từ nay đến năm 2025, Sa Pa phấn đấu 100% các văn bản, tài liệu chính thức của Thị ủy, Cơ quan tham mưu giúp việc Thị ủy, Mặt trận Tổ quốc và các các tổ chức chính trị - xã hội thị xã (theo quy định) được gửi, nhận dưới dạng điện tử, có hồ sơ công việc (tệp điện tử) gắn kèm và được xác thực điện tử. Đồng thời, 100% các văn bản, tài liệu chính thức (theo quy định) của các cơ quan khác gửi đến được quét, lưu dưới dạng điện tử và cập nhật vào Hệ thống ứng dụng tập trung nhằm quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị; 100% cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên các cơ quan, đơn vị xử lý công việc trên mạng máy tính có kết nối internet, thông qua Hệ thống ứng dụng tập trung nhằm hiện đại hóa hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, điều hành trong hệ thống chính trị.

    Ngay sau buổi tập huấn, các cơ quan tham mưu, giúp việc Thị ủy; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; Đảng ủy các xã, phường sẽ đưa hệ thống ứng dụng tập trung vào khai thác sử dụng tại cơ quan, đơn vị.

Tuấn Nguyễn - Trung tâm VH, TT - TT Thị xã

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập