Gia đình đam mê bóng bàn

Tại Giải Cầu lông - Bóng bàn gia đình tỉnh Lào Cai năm 2023, gia đình anh Phàn Quý Chiến (sinh năm 1979 ở thị xã Sa Pa) đã để lại ấn tượng với cổ động viên khi đoạt giải Nhất đôi bố - con trai; giải Nhì đôi vợ - chồng; giải Nhì đôi mẹ - con trai. 

anh tin bai

Đam mê, gắn bó với môn bóng bàn đã hơn 30 năm, anh Chiến trở thành gương mặt quen thuộc ở môn bóng bàn trong tỉnh, từng tham gia các giải đấu tại địa phương và đạt thành tích cao. Từ tình yêu với môn này, anh đã truyền “ngọn lửa” đam mê sang các thành viên trong gia đình. Lần lượt từ vợ là chị Đặng Thị Hồng Vinh (sinh năm 1983) đến con trai là Phàn Xuân Kiên (sinh năm 2009) bị tiếng “lóc cóc” bên bàn bóng thu hút. 

7 năm qua, hình ảnh 3 thành viên trong gia đình anh Phàn Quý Chiến cùng nhau chơi bóng bàn mỗi chiều đã trở nên quen thuộc tại các sân chơi thể thao. Mặc dù bận công việc nhưng vợ chồng anh vẫn bố trí thời gian cùng con trai tập luyện bóng bàn. Anh Chiến có chuyên môn tốt, không chỉ là vận động viên giỏi mà còn là huấn luyện viên chỉ dẫn cho vợ và con trai.

Bóng bàn là một phần cuộc sống của gia đình tôi, nếu ngày nào bận không thể ra sân là thấy thiếu vắng. Môn bóng bàn tuy khó chơi nhưng phù hợp với mọi lứa tuổi, càng chơi lại càng say mê. Cả nhà tôi thường xuyên tham gia tập luyện, thi đấu. Có những lúc thì quây quần bên nhau theo dõi các giải đấu trên ti vi, cùng nhau bàn luận mỗi pha bóng đẹp.

Nhờ chăm chỉ luyện tập, gia đình anh Chiến luôn là đối thủ “đáng gờm” tại các giải đấu bóng bàn trong tỉnh. Mặc dù đến với bóng bàn muộn, nhưng chị Vinh cùng con trai vẫn thể hiện được khả năng chơi môn thể thao này. Tại Giải Cầu lông - Bóng bàn gia đình tỉnh năm 2021, chị Vinh và con trai đã giành giải Ba nội dung đôi mẹ - con trai. Từ bước đệm ấy, năm 2022, hai mẹ con tiếp tục thi đấu ăn ý và quyết tâm, lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh để đem chức vô địch về “phòng truyền thống” của gia đình.

Chia sẻ về thành tích đạt được, chị Vinh nói vui: Tài sản trong nhà chẳng có gì đáng giá ngoài bộ sưu tập huy chương và những tấm bằng khen, giấy khen. Điều tuyệt vời nhất là niềm đam mê bóng bàn gắn kết và xây dựng nên hạnh phúc gia đình. Đến nay, mọi người trong gia đình tôi vẫn sống với niềm đam mê ấy.

anh tin bai

Ngoài tập luyện và thi đấu, gia đình anh Chiến còn tích cực tham gia hoạt động tại Câu lạc bộ Bóng bàn Sa Pa. Câu lạc bộ được hình thành từ những năm 1990 bởi một nhóm người yêu thích môn bóng bàn. Đến nay, câu lạc bộ có 20 hội viên, trong đó có 5 hội viên nhí (cháu Kiên nằm trong số này), còn chị Vinh là thành viên nữ duy nhất.

Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng bàn Sa Pa cho biết: Cùng với sự đam mê, hỗ trợ tích cực của gia đình anh Chiến, Câu lạc bộ Bóng bàn Sa Pa được duy trì, phát triển, có sự tiếp nối và kế thừa. Không những vậy, với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ, anh Chiến cũng tích cực truyền dạy kinh nghiệm và chuyên môn đến các thành viên.

anh tin bai

Việc các thành viên trong một gia đình đều có chung niềm đam mê thể thao đã nhân lên tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình anh Chiến, chị Vinh, là nền tảng để xây dựng "tế bào" của xã hội, đồng thời góp phần đưa phong trào thể dục thể thao của tỉnh ngày càng phát triển.

Nguồn Báo Lào Cai online
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập