Đảng ủy Phường Hàm Rồng tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 01/2023

Sáng ngày 09/01/2023, Đảng ủy phường Hàm Rồng tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 01 năm 2023, dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Giàng A Sàng - Bí thư Đảng ủy phường Hàm Rồng, đồng chí Phạm Văn Vịnh - Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, và sự có mặt của các ông bà là thành viên Ban tuyên vận, tổ tuyên vận ở khu dân cư trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị ban tuyên vận phường đã thông tin thời sự nổi bật trong nước, của tỉnh, của thị xã và của phường; thông qua chuyên đề: Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 22/7/2022 của BTV Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đến năm 2030 và những năm tiếp theo”; Chuyên đề: Quy định của pháp luật về bồi thường nhà nước trong hoạt động tố tụng; Chuyên đề: Thực trạng và giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam và tỉnh Lào Cai; Chuyên đề: Vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo công tác tuyên vận tháng 01/2023 và mục tiêu nhiệm vụ tháng 02/2023, nâng cao vai trò của các thành viên trong Ban Tuyên vận, các tổ tuyên vận tại các tổ dân phố đã tích cực trong việc bám sát cơ sở, công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Trong tháng, MTTQ và các đoàn thể đã làm tốt công tác giám sát đối với công tác phát gạo cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tham gia công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt luật đất đai; tăng cường công tác kiểm tra, lập lại trật tự đô thị, hành lang an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, phối hợp với UBND phường ra quân được 02 buổi với trên 130 lượt người tham gia nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch 2023 và văn minh đô thị. Tuyên truyền người dân bán hoa, cành đào dọc QD 4D khu vực cầu 32 và cầu đường tránh QL4D đảm bảo an toàn giao thông, không gây ách tắc giao thông. Làm tốt công tác cải tạo tâp tục lạc hậu trong tang ma, cưới xin; tổ chức tuyên truyền 02 đám ma không để quá ngày. Các tổ tuyên vận làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng A Sàng đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua và tiếp tục chỉ đạo ban tuyên vận phường tiếp tục tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh trên địa bàn phường trong những thời gian tiếp theo; tăng cường công tác nắm bắt định hướng dư luận xã hội, kịp thời xử lý các vấn đề nảy sinh, bức xúc của nhân dân (nếu có); thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận của đảng, công tác dân tộc tôn giáo, giải quyết đơn thư, đặc biệt trong công tác quản lý đất đai trật tự xây dựng.... Đồng thời đề nghị Ban Tuyên vận phường, các tổ tuyên vận ở khu dân cư tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội tháng 01/2023 và cả năm 2023, phòng chống dịch bệnh Covid 19, Tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại tổ dân phố số 1, 2, 3. Tiếp tục tăng cường thực hiện công tác vệ sinh môi trường, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Tiếp tục nắm tư tưởng nhân dân, thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong tháng tiếp theo, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế đảm bảo trật tự an ninh trên địa bàn phường./.

Nguyễn Hiền - Phường Hàm Rồng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập