Đổi mới các hình thức tuyên truyền phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Tảo hôn và hôn nhân cận huyết không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ra hệ lụy rất lớn đối với cá nhân, gia đình và xã hội. Trên thực tế hiện nay, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn xảy ra nhiều. Cụ thể, trên địa bàn phường Hàm Rồng đã từ đầu năm 2024 đến nay, vẫn còn 04 trường hợp có ý định tảo hôn.

Phường Hàm Rồng không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền đến sâu rộng nhân dân, sáng ngày 17/4/2024, trực tiếp đồng chí trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống phường Hàm Rồng làm trưởng đoàn, MTTQ và các đoàn thể phường, cán bộ công chức phường đã đến gia đình ông Má A Thành - tổ 1 phường Hàm Rồng để trao giấy đăng ký kết hôn tại buổi tổ chức hôn lễ cho hai con là Má A Chu - sinh ngày 01/9/2002 và Vàng Thị Khở - Sinh ngày 25/4/2004. Tại đây, đoàn cũng đã tặng quà cho đôi bạn trẻ và trực tiếp tuyên truyền công tác phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, đây tiếp tục là một hình thức tuyên truyền nhằm truyền tải đến nhân dân, các bậc cha mẹ, các em thanh thiếu niên những hệ lụy của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; những điều tốt đẹp khi kết hôn đúng độ tuổi.

anh tin bai

Trao giấy đăng ký kết hôn

 Trong thời gian tới, để giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, phường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành và cán bộ, đảng viên và cha mẹ học sinh trong thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục về hôn nhân và gia đình, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng phụ nữ, thanh thiếu niên và địa bàn có nguy cơ về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên, cán bộ tuyên truyền; thông tin lưu động, sân khấu hóa, hoạt động ngoại khóa trong các trường học. Đặc biệt phường tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động

Nguyễn Hiền - Phường Hàm Rồng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập