Thanh Bình quyết tâm thực hiện đạt mục tiêu, kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2024

Nhằm cụ thể hoá Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 25/6/2024 của UBND thị xã Sa Pa về thí điểm triển khai thực hiện làm thêm ngày cuối tuần năm 2024. Sáng ngày 13/7/2024 (thứ 7), UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới xã Thanh Bình. Đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp. Tham dự có các thành viên Tổ giúp việc theo Quyết định số 1092/QĐ-UBND ngày 14/5/2024 của UBND thị xã, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Thanh Bình.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, sự chủ động, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Bình đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí theo kế hoạch. Theo đó, đến hết tháng 6 năm 2024, xã Thanh Bình vẫn duy trì đạt 13/19 tiêu chí gồm: Quy hoạch, Giao thông, Thủy lợi và phòng chống thiên tai, Điện, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Thông tin và truyền thông, Nhà ở dân cư, Giáo dục và đào tạo, Y tế, Văn hóa, Quốc phòng và An ninh. Trong đó một số tiêu chí có sự chuyển biến tích cực như: Tiêu chí nhà ở (xã đang gấp rút triển khai làm mới 05 nhà từ nguồn Chương trình MTQG 1719, dự kiến hoàn thành và nghiệm thu trong tháng 7/2024); Tiêu chí Lao động (triển khai mở 02 lớp đào tạo nghề cho người dân trong tháng 7 và 06 lớp trong tháng 8). UBND xã chú trọng thực hiện tiêu chí tổ chức sản xuất, phát triển kinh tế nông thôn, phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch hoàn thiện hồ sơ thành lập hợp tác xã nông nghiệp; tiếp tục rà soát, tổng hợp các hộ sản xuất cây dược liệu, thuốc tắm trên địa bàn xã đảm bảo theo quy định để tổ chức ký hợp đồng liên kết với đơn vị bao tiêu sản phẩm (Công ty TNHH thương mại Hùng Dũng, HTX Cộng đồng dao đỏ xã Tả Phìn...), dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2024, …Cuộc họp cũng đã thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để xã Thanh Bình đạt được những tiêu chí còn lại, hoàn thành NTM theo kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và xã hội thị xã phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong việc phát triển kinh tế- xã hội của thị xã và của địa phương. Do vậy, đòi hỏi phải nỗ lực, quyết tâm, thống nhất trong nhận thức và hành động để thực hiện đạt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới theo Nghị quyết Đảng bộ thị xã lần thứ XXIII đã đề ra. Đồng chí cũng đánh giá cao sự quyết tâm của lãnh đạo xã cũng như Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG xã trong việc chủ động triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch ban hành; tích cực trong việc hoàn thiện các tờ trình, đề xuất. Các cơ quan, đơn vị chuyên môn, thành viên Tổ giúp việc thị xã đã chủ động phối hợp với xã để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, tiêu chí theo ngành, lĩnh vực phụ trách. Đồng thời, yêu cầu xã tiếp tục rà soát kế hoạch, đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí theo Bộ tiêu chí để xây dựng lộ trình, cân đối nguồn lực và có giải pháp thích hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Tập trung huy động, lồng ghép sử dụng hiệu quả các nguồn vốn của 03 Chương trình MTQG, nguồn ngân sách tỉnh, thị xã và từ các chương trình, dự án khác trên địa bàn… để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Đồng thời, tranh thủ tốt sự hỗ trợ của các Sở, ngành, các cơ quan, đơn vị được phân công giúp đỡ. Đối với các tiêu chí đăng ký hoàn thành năm 2024, yêu cầu các cơ quan, đơn vị phụ trách tiêu chí và các cơ quan chuyên môn theo lĩnh vực phối hợp giúp đỡ xã Thanh Bình triển khai nhiệm vụ từ khâu lập hồ sơ, giao dự toán đến triển khai thực hiện để đảm bảo tiến độ hoàn thành theo Kế hoạch.

Hà Vui - Văn phòng HĐND&UBND thị xã
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập