Đồng chí Cao Bá Quý, UV BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã dự khánh thành, bàn giao nhà mới tại xã Trung Chải, Tả Phìn, phường Hàm rồng

Sáng 16/7, đồng chí Cao Bá Quý, UV BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã đến dự khánh thành 4 ngôi nhà mới, bàn giao cho các hộ dân tại xã Trung Chải, Tả Phìn và phường Hàm Rồng.

Tham gia bàn giao nhà mới có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, phường; đại diện Trung tâm viễn thông VNPT Sa Pa, Ngân hàng BIDV chi nhánh Sa Pa, Câu lạc bộ Xe đạp Lào Cai LCC; đại diện các doanh nghiệp và nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ các hộ dân làm nhà mới.

anh tin bai

Bàn giao nhà mới tại xã Trung Chải.

anh tin bai

 

04 ngôi nhà làm mới nằm trong Chương trình MTQG Phát triển Kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, với mức hỗ trợ kinh phí 44 triệu đồng mỗi nhà. Ngoài ra cấp ủy, chính quyền các xã, phường đã linh hoạt trong huy động các nguồn lực xã hội hóa để làm nhà mới cho hộ dân.

Tại xã Trung Chải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Cao Bá Quý cùng các thành viên trong đoàn đã bàn giao nhà cho gia đình bà Châu Thị Máy, thôn Chu Lìn 1, xã Trung Chải. Ngôi nhà có diện tích 45 m2, tổng kinh phí xây dựng100 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ xây nhà tình nghĩa của Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), 30 triệu từ Quỹ “Nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ thị xã Sa Pa.

Ngôi nhà được bàn giao tại xã Tả Phìn cho hộ gia đình ông Lý Quẩy Tình, thôn Tà Chải, có diện tích 75 m2, kinh phí xây dựng 180 triệu đồng; từ sự hỗ trợ của Trung tâm viễn thông VNPT Sa Pa, Công ty TNHH MTV Huy Bảo và một số nhà hảo tâm cùng với đó là sự giúp đỡ về ngày công lao động của các đoàn thể xã Tả Phìn.

anh tin bai

Bàn giao nhà và trao hỗ trợ tại xã Tả Phìn.

anh tin bai

Bàn giao nhà mới tại phường Hàm Rồng.

Bàn giao và đưa vào sử dụng 02 ngôi nhà mới tại phường Hàm Rồng cho gia đình ông Má A Lứ sinh năm 1967 có 11 nhân khẩu, thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại tổ dân phố số 2; ngôi nhà được thi công từ 12/6 vừa rồi. Trao nhà cho gia đình bà Giàng Thị Chú, ở tổ dân phố số 3, phường Hàm Rồng, cũng là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các gia đình được hỗ trợ làm nhà mới tại xã Trung Chải, xã Tả Phìn và phường Hàm Rồng đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình đông con, mắc bệnh hiểm nghèo; từ sự hỗ trợ của nhà nước, sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự chung tay, ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, họ đã có căn nhà mới. Đây là nguồn động tiếp thêm nghị lực cho các gia đình vượt qua nghịch cảnh vươn lên trong cuộc sống.

Phạm Quỳnh - Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập