Tập huấn, hướng dẫn chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một cho 260 học viên đến từ 45 tỉnh, thành

Triển khai Thông tư số 23 ngày 08/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 2 ngày (25-26/7), tại thị xã Sa Pa, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.

anh tin bai

Quang cảnh.

Dự Hội nghị, về phía Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) có Tiến Sỹ Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học- Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT); các Giảng viên là Chuyên viên chính Vụ Giáo dục tiểu học (GDTH)- Bộ GD&ĐT. Về phía chủ nhà Lào Cai có đồng chí Dương Thị Bích Nguyệt- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn trực thuộc Sở. Tham dự còn có 260 học viên là lãnh đạo  các Sở Giáo dục, Hiệu trưởng, giáo viên cốt cán các Trường Tiểu học thuộc 45 tỉnh, thành có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

anh tin bai

Tiến Sỹ Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học- Bộ Giáo dục & Đào tạo  phát biểu tại hội nghị.

Đây là một trong những chương trình được tổ chức với mục tiêu nhằm chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, chủ động cho trẻ trong học tập, hình thành kĩ năng học tập cơ bản và năng lực nghe, nói; hình thành, phát triển năng lực đọc, viết, sử dụng Tiếng Việt, kĩ năng giao tiếp, ứng xử xã hội cho trẻ em là người dân tộc thiểu số ( DTTS).

anh tin bai

Bà Dương  Bích Nguyệt- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm của lào Cai trong việc triển khai chương trình.

Tại Chương trình tập huấn, các học viên được giới thiệu tổng quan về Bộ tài liệu “ chuẩn bị tiếng việt cho trẻ em là người DTTS trước khi bước vào  lớp  Một”; chia 2 lớp  tìm hiểu chung về Bộ tài liệu; chia nhóm nghiên cứu và thảo luận các chủ đề đã được bốc thăm và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, các giải pháp về cách tổ chức dạy tại địa phương; Hội nghị cũng đã tổ chức lớp học Demo có sự tham dự của các em học sinh Tiểu học của thị xã Sa Pa để các học viên dự giảng…

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thông qua Hội nghị, giúp các học viên  nâng cao kiến thức, có thêm những giải pháp, kinh nghiệm để  từ đó  có cách vận dụng phù hợp trong việc triển khai dạy tiếng Việt cho trẻ em là người DTTS trước khi bước vào lớp 1 tại địa phương.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập